xoxo nghĩa là gì? Rượu xo là rượu gì?

0
698
xoxo nghĩa là gì? Rượu xo là rượu gì?

Nghe đến từ xoxo này mình lại liên tưởng đến “rượu xo” – một đặc sản ít người biết đến. OK và bài viết này sieutonghop sẽ giải thích ý nghĩa của từ xoxo cho các bạn nhé.

1. Xoxo nghĩa là gì?

Xoxo nghĩa là gì?
Xoxo nghĩa là gì?

XOXO là một từ được viết tắt của từ Tiếng Anh đó là “ Hugs and kisses” và được dịch sang
tiếng Việt đó là Ôm và hôn. Trong bộ mã “teen code” được sử dụng rộng rãi trong thế giới mạng và bộ ký tự SMS. Cụ thể hơn, chữ X được lấy ý tưởng từ ký tự những nụ hôn đan chéo vào nhau. Còn chữ O như những đôi môi ngọt ngào căng mọng.

Thông thường, sau khi kết thúc cuộc trò chuyện, cư dân mạng thường gửi thêm ký hiệu Xoxo ngầm hiểu rằng “gửi em ngàn nụ hôn và cái ôm thân thương”. Có vẻ như Facebook đang kỷ niệm 1 ngày nào đó liên quan đến “ôm và hôn”.

2. Rượu xo là rượu gì?

Thực tế Rượu XO không phải là tên của một loại rượu nào mà là một ký hiệu cho biết tuổi của rượu cùng với các ký hiệu như VS, VSOP. XO là viết tắt của Extra Old.

Cụ thể:

  • V.S (viết tắt của very special) hoặc là *** (ba sao) là loại rượu trẻ nhất được ủ trong thùng gỗ sồi tối thiểu 2 năm.
  • V.S.O.P (viết tắt của very superior old pale), trước đây là ***** : rượu được ủ tối thiểu 4 năm trong thùng gỗ sồi, nhưng tuổi của loại gỗ sồi dùng đóng thùng phải lâu hơn nhiều.
  • X.O (viết tắt từ Extra Old) rượu eaux-de-vie được ủ tối thiểu 6 năm nhưng thông thường được ủ lên đến 20 năm. Kể từ 10/04/2016, tuổi rượu tối thiểu của X.O sẽ là 10 năm.
>>   Đổ vỏ là gì? Dấu hiệu nhận biết bị đổ vỏ?